WINHOME ; VINHOME TẦM NHÌN

WINHOME ; VINHOME TẦM NHÌN

Ngày đăng: 30/03/2025 11:23 PM

    http://WINHOMEGROUP.NET       

                                             WINHOME; VINHOME TẦM NHÌN

    https://WIHHOMEGROUP.COM.VN

    Win Home – Vin Home thì Win – Vin đọc lên thì nghe âm giống Win  - Win đủ đã thấy tầm nhìn, là giấc mơ “dream’’ (#) hay ảo tưởng “fantasy” (#) là tầm nhìn, doanh nghiệp lớn nhỏ tầm nhìn lớn nhỏ “look”(#), tập đoàn lớn tầm nhìn lớn “outlook”(#) nên Vin Home là cái nhìn gần Việt Nam, còn Win Home là cái nhìn xa “universe” (2#) thế giới.

     

    Nhớ năm 2010, khi tôi đứng lớp giảng Marketing Ngân hàng thì có một chị học viên hỏi tôi thầy cho em hỏi Tầm nhìn là gì mà em đọc tầm nhìn của một số công ty rồi mà em không hiểu. Tôi nhìn chị học viên lúc rồi bảo thầy đọc rồi thầy cũng giống chị không hiểu, mỗi ông vẽ một bức tranh, mà chị hiểu để làm gì. Tôi hỏi. Rồi tôi tiếp Tầm nhìn cũng tùy người, tùy doanh nghiệp, người mắt to nhìn khác, mắt hí nhìn khác, star up nhìn khác, cựu Chủ Tịch nhìn khác, quan trong là chị đứng ở vị trí nào để nhìn, nhìn bằng phương tiện gì, mắt hay bằng đầu, tai cũng có thể nhìn được, nhìn bằng tín ngưỡng. Mỗi cách nhìn cho chị một bức tranh. Tôi nói tới đây chị học viên này bảo chị cũng chưa hiểu. Tôi bảo, yên tâm học hết môn marketing ngân hàng chị sẽ hiểu tầm nhìn của Ngân hàng. Cười.

     

    Nhớ lại khi sáng tác thương hiệu Vin home – Win home, thì tôi nhớ tới anh bạn tên Chương, đồng nghiệp ở DNTN Xuân Lang, anh này nhận xét tác phong tôi làm việc thiếu chuyên nghiệp vì hôm đó đi làm tôi đi bằng dép, sự ngại ngùng này mà tôi vẽ logo vin home – win home như vậy nè.

       

    Bỡi vì tôi cảm thấy đứng không vững nên vẽ 3 các cọc để đóng làm móng, tầm nhìn cho vin home – win home là vì Vin home – Win Home không có rễ nên phải mọc rễ để tạo cây con. Được tí thời gian cây ra chồi, lá nhìn thấy tí ánh nắng, nhìn thấy được bầu trời, có chim bay, mây, có vì sao, có cầu vòng sau mưa nên cái kiểu thấy được cái gì thì tầm nhìn vẽ cái đó,  nên logo vin home – win home có cái tầm nhìn theo kiểu muốn bay. Vẽ lên giấc mơ.

     

     

    Dream, vẽ lên giấc mơ, ảo tưởng “fantasy”,  là tầm nhìn quả là giấc mơ đẹp vì Vin home – Win home vừa có Thủ đô, vừa có thành phố lớn nhất nước Việt Nam. Giấc mơ về màu cờ Dân tộc, Tổ Quốc được tung bay trên bầu trời, nơi có những vì sao lớn vì ở trên cao nên tầm nhìn ta rộng hơn nên ta thấy được trên trái đất có chữ U (2#) ; E, ..., vậy nên vin home – win home có logo hình chử U “ Universe – thế giới” cho phù hợp.

    Tầm nhìn của Vin Home – Win home dĩ nhiên đó là giấc mơ đẹp. Song vẽ lại giấc mơ để thực – hưởng - hiếu tặng, chịu trách nhiệm, tín ngưỡng là thách thức của người nhìn là tôi – Phạm Gia Home – Vin Home – Win Home, nhìn trong tầm Think Big – Act Small để bay đến U.

    Con đường đến U phải ngang E, B và D,.... nhất định phải vẽ lại tầm nhìn cho thương hiệu đẹp, và tránh xa Lệ Hải - Sơn Vương (3#), tránh không được thì đánh, xác lập thương hiệu có chủ quyền, có lịch sử , có tín ngưỡng, có Tầm nhìn phù hợp từng giai đoạn, nuôi dưỡng cho giấc mơ đề cho Win – Vin trong Vin Home - Win Home mà bất cứ khi đọc lên âm giống như Win  - Win là cái bắt tay chặt đủ để thấy đó tầm nhìn, giấc mơ “dream”,  ảo tưởng “fantasy” , là sự thống nhất giá trị của mọi loại giá trị. Còn hiện tại đã được vẽ Vin Home - Win Home là bất biến, Vin Home có cái nhìn trong nước Việt Nam, còn Win Home là cái nhìn xa “universe” thế giới theo triết hướng Think Big – Act Small của Phạm Văn Long, văn hóa Phạm Gia Home.

     

    Văn hóa quốc gia, nhỏ hơn là văn hóa doanh nghiệp thì trong văn hóa Phạm Gia Home  mà Tôi đã viết, vẽ nên Vin Home – Win Home, 1 – 2 – 3, sao vẫn nhận thấy Tầm nhìn chưa nhìn thấy đủ sắc màu đời sống, thì rằng đã có Cơ – Rô – Chuồi mà thiếu Bích trong trận Tiến lên nên chưa thể hình thành Tứ quý, vậy nên Vin Home – Win Home số 4 được khai sinh.

     

     

     

    GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ SỬ DỤNG TRONG BÀI NÀY:

    #: Vision, look, fantasy, outlook, dream đây là ý tác giả muốn nói về tầm nhìn của một thương hiệu. Tất cà có nghĩa là Tầm Nhìn. Không bàn đến tầm nhìn của doanh nghiệp.

     

    2#: Universe: tác giả sử dụng chữ U để thiết kế logo Vin Home - Win Home, trong từ World thế giới. Nên Universe trong bài viết này có nghĩa là thế giới.

     

    3#:  Lệ Hải, Sơn Vương là tên của những tên CƯỚP, thương hiệu của tôi hiện bị cướp nên có sự liên tưởng.

     

    Tôi: Phạm Văn Long - 0974 96 44 96

     

    Phạm Gia Home:  công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển F1 Phạm Gia Home. GCNKD: 0312 086 443.

    Đăng ký lần đầu: Ngày 12 tháng 12 năm 2012, Tại số 440/1G Phan Xích Long, phường 2, Quận Phú Nhuận, Tp HCM, nay là hẻm 450 Phan Xích Long, các số nhà củ không còn nhà Nhà nước đã thay đổi số mới.]

    Đăng ký thay đổi lần 1: ngày 15 tháng 07 năm 2013; Số 21/1 Cầm Bá Thước, phường 7, Quận Phú Nhuận. Tp HCM; Đây là căn phòng trọ nhà của Bà Nguyễn Thị Phượng, ở đầu hẻm 21 và hẻm 19 bên hong Cầm Bá Thước; còn nhà 21/1 CBT nhà công, đất công của Nhà nước thuộc quận Phú Nhuận quản lý mà  có ông Phạm Văn Long gì đó ở, sinh sống, công tác , kinh doanh , ... thì hoàn toàn không liên quan đến tôi và cty Phạm Gia Home của tôi, nhưng số Bảo hiểm Y Tế và BHXH: 0207 1948 33 của tôi được Công ty Tiến Đạt Phú ( 105 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Tp HCM) mở, đóng BHXH + BHYT, sau này có DNTN Xuân Lang đóng cho tôi  thì bị ông Phạm Văn Long này sử dụng, hôm đó là phường 7, quận Phú Nhuận giao nhầm thẻ BHYT cho Tôi , tôi phát hiện từ thẻ BHYT bị ông Phạm Văn Long này sử dụng, còn bắt đầu lúc nào Tôi không xác định được, có sự nhầm lẫn hay là sự toan tính Tôi không rõ, nhưng hành trình đòi lại quyền của Tôi thì khá gian nan, Tôi phải đi lại nhiều lần mới đóng lại được sổ BHXH, và điều chỉnh lại số BHYT cho đúng lúc đó Tôi phải đi từ 4 giờ sáng để đến 40G Phan Đình Phùng xếp hàng lấy số, và gặp nhiều sự CÁO GẮT thì Tôi mới đòi lại được cuối năm 2022 đấu năm 2023.

    Đăng ký thay đổi lần thứ 2: ngày 21 tháng 10 năm 2019; Số 600/26 Lê Quang Định, phường 1, quận Gò Vấp, Tp HCM.