GÁNH VÁC TRÁCH NHIỆM VIN HOME - WIN HOME

GÁNH VÁC TRÁCH NHIỆM VIN HOME - WIN HOME

Ngày đăng: 11/04/2025 12:26 AM

    http://WINHOMEGROUP.NET

    http://WINHOMEGROUP.COM.VN

    GÁNH VÁC TRÁCH NHIỆM

    VINHOME – WINHOM

    ( BRAND ONUS SOCIAL; BRAND BANKING SOCIAL; BRAND TRUST SOCIAL)

     

    Gánh vác trách nhiệm của một thương hiệu “ brand onus or brand banking or brand trust” là một phẩn không thể thiếu trong nội dung quản trị trách nhiệm xã hội “social responsibility” của một thương hiệu “ trade name copany” để thương hiệu đạt hiệu quả trên thị trường theo định hướng mong muốn của công ty, chủ doanh nghiệp. Song trong bài viết này, Tôi chỉ trình bày một góc nhỏ của nội dung gánh vác trách nhiệm của thương hiệu Vin Home – Win Home “Brand onus social; or Brand banking social; or Brand trust social” giới thiệu cùng Quỳ vị.

     

    Thương hiệu vận hành hiệu quả thì hệ giá trị của thương hiệu phải chỉ ra được đâu là đúng – sai, lựa chọn lối suy nghĩ hành động, đời sống cho thương hiệu “ brand life cycle” gắn trên loại sản phẩm “brand lifestyle” or “ lifestyle product” phải đạt chuẩn nằm trong hệ giá trị trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp “ Social responsibility of trade name company: or brand mark”, chịu tác động chung, có ảnh hưởng nhiều hay ít khó mà đo lường chính xác được, tuy nhiên nhà quản trị vẫn có thể kiểm soát được tác động xấu bằng cách kiểm soát hành động, đời sống của thương hiệu. [ for example, ví dụ như là Công ty Unilever họ kiểm soát hành động, đời sống của thương hiệu bằng cách là họ xây dựng nhiều nhãn hàng khác nhau như Dove, Clear, or ..., khi đời sống của bất kỳ một nhãn hiệu nào hành động sai, hay kết thúc đời sống mà chưa có sản phẩm mới thay thế thì sẽ không bị ảnh hưởng đến các nhãn hàng khác của doanh nghiệp, điều này làm chi phí vận hành sẽ lớn nhưng vẫn là con kiến so với thiệt hại nếu chẳng may xảy ra vấn nạn thiếu trách nhiệm xã hội].

     

    Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đặt trên thương hiệu doanh nhân “Personal Brand or Businessian Brand” vận hành chủ yếu “ Corporate social Responsibility” và “ Environment social Governamce” là trách nhiệm xã hội về: Môi trường, Xã hội {trước đây tôi có đề cập: vì xã hội mà phát triển vì xã hội}, Quản trị doanh nghiệp. Trong đó quản trị thương hiệu Vin Home – Win Home tôi xin trình bày 4 nội dung về góc nhìn của Gánh vác trách nhiệm nhãn hiệu Độc quyền Vin Home – Win Home mà Phạm Gia Home (*) vận hành. Tôi là thuyền trưởng (**) lài con thuyền Đạo: [1] Gánh vác trách nhiệm đối với lợi nhuận “profit banking or profit onus”; [2] Gánh vác trách nhiệm trước pháp luật “Legal banking or Legal onus”; [3] Gánh vác trách nhiệm về mặt đạo đức Moral banking or Moral onus”; và [4] Chuyển giao thế hệTransfer Banking or Transfer onus”.  

     

    1. Profit banking or profit onus – Gánh vác trách nhiệm đối với lợi nhuận: Doanh nghiệp quản trị lợi nhuận đường lối nào nó phụ thuộc vào tầm nhìn của doanh nghiệp, nhưng phải thể hiện được sứ mệnh là phải tính đúng, đủ. Ví dụ như một siêu thị họ mong muốn có profit 30% thì họ lấy giá đầu vào nhân với 30% thành giá bán ra là thiếu gánh vác trách nhiệm với lợi nhuận, không đúng vì trong 30% này siêu thị đã bỏ qua một số yếu tố như: phí lưu kho khi hàng chưa bán được, phí xử lý hàng hết hạn sử dụng, chi phí chịu trách nhiệm trước pháp Luật nếu hàng phạm pháp, chẳng hạn như siêu thị bán hàng của Quang Linh Vlog – Hằng Du Mục, tùy thuộc vào yếu tố vận hành của doanh nghiệp là sản xuất, hay thương mại, hay dịch vụ mà doanh nghiệp có cách tính Profit có trách nhiệm  cho tương thích, chi tiết có thể hỏi chị Google nhiều chuyện nhé, ở đây Tôi chỉ bàn về trách nhiệm lợi nhuận tính kinh tế, Quý vị quan tâm có thể tìm hiểu khung profit mà Luật quy định nhé. Riêng với Vin Home – Win Home hoạt động với Profit trách nhiệm xã hội là Profit banking %, trách nhiệm xã hội tính kinh tế tồn tại vì xã hội phát triển vì xã hội.

     

    1. Legal banking or Legal onus – Gánh vác trách nhiệm trước pháp luật: Triết hướng Think Big – Act Small mà Vin Home – Win Home thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh của nhãn hiệu cũng đã bao hàm phạm trù này. Trong hệ giá trị mà Vin Home – Win Home vận hành chuẩn chính chủ, chuẩn thời điểm (không còn nhớ rõ lắm) 21 tháng 10 năm 2012, còn bản thân của Vin Home  - Win Home  thể hiện nội tại nhãn hiệu “Origin” nguồn gốc xuất xứ, “ Brand Origin “ nguồn gốc nhãn hiệu, (#),  ....vv. Bên cạnh đó Tôi – Phạm Gia Home – Vin Home – Win Home cam kết chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật cho Brand Product Vin Home – Win Home, cho mọi hành động Act Small xuyên suốt hành trình lái con thuyền Đạo trao gởi niềm tin nhận tình yêu thương của Quý vị.

     

    1. Moral banking or Moral onus - Gánh vác trách nhiệm về mặt đạo đức: Xã hội mình ngày nay người Giàu nhiều lắm, không biết Quý vị nghĩ sao riêng cá nhân Tôi rất vui mừng, nhưng không phải người Giàu là có đạo đức tiêu dùng đâu Quý vị, thói đời lắm cảnh chảnh chó là vậy, chẳng hạn như Thượng đế bỏ phí thức ăn, vân đó là quyền của Thượng đế vì họ trả tiền, nhưng  xét về mặt trách nhiệm về mặt đạo đức là thiếu đạo đức đấy ạ. Nói vậy là để doanh nghiệp, Tôi – Phạm Gia Home – Vin Home – Win Home hiểu về đạo đức của chính mình thì sẽ hiểu đạo đức về Moral onus – brand product, bảo vệ môi trường mà tôi đã giới thiệu ở trên “Environmental protection” trong hàm ý Environment social Governamce (ESG), quá trình vận hành của Vin Home – Win Home chuẩn kỹ thuật, đúng qui cách hạn chế sai sót, tiết kiệm được 01 bao bì thì tăng 01 tính cạnh tranh, giảm được 1x (3*) giá thành sản phẩm, hoàn thành được 1e (4*) bảo vệ môi trường.

     

    1. Transfer Banking or Transfer onus - Chuyển giao thế hệ: Thành tố này dễ nhận thấy đúng không ạ vì đa phần doanh nghiệp ở Viêt Nam chuyển giao trong nội bộ gia đình, ít khi bán bán, hay M&A cho nhà đầu tư nước ngoài. Như Quý vị thấy gần đây một số Ngân hàng chuyển giao không đồng là thể hiện trách  nhiệm xã hội của Transfer Banking or Transfer onus – trách nhiện xã hội đúng đắn. Đó là khi một nhãn hiệu yếu kém, mất khả năng thanh khoản, hay nói khác hơn là làm ăn thua lỗ, mất khả năng trả nợ, thiệt hại là khách hàng phải chịu. Khi nhãn hiệu đó được chuyển giao thì nhãn hiệu đã thể hiện trách nhiệm xã hội đối với khách hàng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Đối với Vin Home – Win Home yếu tố chuyển giao nằm ở đâu, là M đấy ạ, của Management, hay M&a, ví dụ dễ hiểu hơn, ngày 10/04/2025 Quý vị mua sản phẩm Vin Home – Win Home, quý vị được cam kết bảo hành một năm đến 10/04/2026, nhưng đến 10/12/2025, Phạm Gia Home không còn vận hành Vin Home – Win Home nữa, Quý vị bị mất quyền bảo hành sản phẩm đến 10/04/2026, nếu nó không được chuyển giao, nhưng nếu nó được chuyển giao thì vẫn đảm bảo quyền được hưởng bảo hành sản phẩm cho quý vị.

     

    Một số nội dung trên xin được giới thiệu cùng Quý vị, tuy nhiên còn nhiều yếu tố cấu thành khác chưa được đề cập trong bài viết này. Tôi hy vọng ở góc nhỏ nào đó Quý vị Hiểu hơn về Vin Home – Win Home đem lòng Cảm Xúc yêu thương, Tôi – Phạm Gia Home – Vin Home – Win Home chân thành đón nhận Cảm Xúc Tri Ân,  rất vinh dự được phục vụ Quý vị.

     

    Vin Home - Win Home, thực trạng thực tế cũng không thể kể hết ở bài viết này, khi mà Bọn LÊ HẢI - SƠN VƯƠNG ở ngoài kia chúng có điếm xỉa gì đến trách nhiệm xã hội đâu Quý vị, Bọn cướp trắng trợn chiếm đoạt Vin Home - Win Home làm của riêng có quan tâm gì đến: [1] Gánh vác trách nhiệm đối với lợi nhuận “profit banking or profit onus”; [2] Gánh vác trách nhiệm trước pháp luật “Legal banking or Legal onus”; [3] Gánh vác trách nhiệm về mặt đạo đức Moral banking or Moral onus”; và [4] Chuyển giao thế hệTransfer Banking or Transfer onus”, Cảm mà rằng: " Chở bao nhiêu Đạo thuyền không khẩm. Đâm mấy thằng gian Bút chẳng tà",  Phải chi cụ Nguyễn Đình Chiểu viết rằng: " Bắn mấy thằng LÊ HẢI, SƠN VƯƠNG  SÚNG chẳng mòn",  để tôi bắn bọn chúng cho nó nhanh chóng, vì trong chữ Vin Home - Win Home có chữ i "instanly" là lập tức, ngay lập tức, cấp tốc đó quý vị. Còn nói đến phạm trù luật pháp ở Việt Nam thì phải kể đến nỗi khổ quý vị ơi. Phạm Văn Long CẢM ƠN QUÝ VỊ.

     

    PS:  Quý vị có quan tâm đến chủ đề này, chúng mình có thể uống cafe thảo luận thêm nhé. MR Long 0974 96 44 96. 

     

     

    GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ SỬ DỤNG TRONG BÀI VIẾT

    (*) Phạm Gia Home:  công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển F1 Phạm Gia Home. GCNKD: 0312 086 443.

    Đăng ký lần đầu: Ngày 12 tháng 12 năm 2012, Tại số 440/1G Phan Xích Long, phường 2, Quận Phú Nhuận, Tp HCM, nay là hẻm 450 Phan Xích Long, các số nhà củ không còn nhà Nhà nước đã thay đổi số mới.]

    Đăng ký thay đổi lần 1: ngày 15 tháng 07 năm 2013; Số 21/1 Cầm Bá Thước, phường 7, Quận Phú Nhuận. Tp HCM; Đây là căn phòng trọ nhà của Bà Nguyễn Thị Phượng, ở đầu hẻm 21 và hẻm 19 bên hong Cầm Bá Thước; còn nhà 21/1 CBT nhà công, đất công của Nhà nước thuộc quận Phú Nhuận quản lý mà  có ông Phạm Văn Long gì đó ở, sinh sống, công tác , kinh doanh , ... thì hoàn toàn không liên quan đến tôi và cty Phạm Gia Home của tôi, nhưng số Bảo hiểm Y Tế và BHXH: 0207 1948 33 của tôi được Công ty Tiến Đạt Phú ( 105 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Tp HCM) mở, đóng BHXH + BHYT, sau này có DNTN Xuân Lang đóng cho tôi  thì bị ông Phạm Văn Long này sử dụng, hôm đó là phường 7, quận Phú Nhuận giao nhầm thẻ BHYT cho Tôi , tôi phát hiện từ thẻ BHYT bị ông Phạm Văn Long này sử dụng, còn bắt đầu lúc nào Tôi không xác định được, có sự nhầm lẫn hay là sự toan tính Tôi không rõ, nhưng hành trình đòi lại quyền của Tôi thì khá gian nan, Tôi phải đi lại nhiều lần mới đóng lại được sổ BHXH, và điều chỉnh lại số BHYT cho đúng lúc đó Tôi phải đi từ 4 giờ sáng để đến 40G Phan Đình Phùng xếp hàng lấy số, và gặp nhiều sự CÁO GẮT thì Tôi mới đòi lại được cuối năm 2022 đấu năm 2023.

    Đăng ký thay đổi lần thứ 2: ngày 21 tháng 10 năm 2019; Số 600/26 Lê Quang Định, phường 1, quận Gò Vấp, Tp HCM.

     

    (**) Thuyền trưởng là Tôi: Phạm Văn Long, 0974 96 44 96

     

    (#)  Nguồn gốc nhãn hiệu: những ngày nghỉ lễ 30/04/2010, Tôi sáng tác hoàn thành nhãn hiệu Vin Home - Win Home, nhưng chủ yếu để làm bài giảng, việc hoàn thành vẽ logo tôi phải mất mấy tháng mời hoàn thành, ngày 21 tháng 04 năm 2011 thì tôi mới đi đăng ký, và vận hành nhãn hiệu Vin Home - Win Home ngay sau khi Tôi nhận được quyết định cấp văn bằng. Thực tế mà nói thì khi đó Mẹ thị trường không xem Vin Home - Win Home là con, thì nói gì là con Tấm, Mẹ Ghẻ con Chồng cũng còn được tí phúc khí, Còn nhớ đầu tiên là Cty TÂN ĐỨC HẢI trên đường Bùi Hữu Nghĩa in bìa bao bì, và EUROKA  VĂN NHÂM gia công sản xuất sen vòi. nhưng buồn lắm, bán không có người mua, có vài lời thoại mà lúc nào tôi cũng nhớ: VINHOME LÀ CÁI CHÓ GÌ, đâu có ai biết tới đâu, ở đây chỉ bán Inax, Ame thôi, 

     

    Tuy có buồn nhưng tôi đâu có dám giận đâu Thượng Đế của tôi mà, tôi xin ký gởi thôi. rồi bán được 1 sản phẩm, dần mới được 2, 3, .... , Tôi tồn tại phát triển đến hộm nay,  rất Cảm ơn Quý vị nhiều lắm.

     

    Xin Phép được trình bày luôn: khi tôi gia công hàng ở EUROKA  VĂN NHÂM, NHÂM có hỏi tôi in bao bì ở đâu mà đẹp vậy, tôi giới thiệu cho. Quý Vị thấy đó Vin Home - Win Home, đã có sẵn trong máu tôi rồi mà Lúc nào Tôi cũng cùng nhà mình Win - Win hết Quý Vi, Tôi có hẹp hồi gì với Nhâm đâu. Giới Thiệu cho NHâm rồi TÂN ĐỨC HẢI nghỉ chơi với Tôi luôn, sau đó tôi đến in thêm bao bì nhưng công ty này 5 lần 7 lượt từ chối khéo tôi, họ không in cho tôi nửa, khi đó TÂN ĐỨC HẢI còn ở Bùi Hữu Nghĩa , p2 , Bình Thạnh, lấy cớ chuyển công ty, sau đó tôi lại lên q12, nhưng họ vẫn từ chối, rất nhiều lần tôi xin báo giá nhưng họ không cho.

     

    Ở đây Tôi có gặp Nhóc ( tên gọi ờ nhà) tên khai sinh là LONG, trùng họ trùng tên, PHẠM HOÀNG LONG thì phải, làm việc cho TÂN ĐỨC HẢI, PHẠM HOÀNG LONG là cháu nội của chủ nhà trọ mà trước đây tôi từng ở, Số 43/7D phường 15, quận Bình Thạnh, HCM. Tôi tạm gọi dấu hỏi ( ???), tôi chưa tiện giới thiệu với Quý vị, mong thông cảm. Ở đây, hôm đó tôi ngủ trưa tí  mà bị mất cả ví có tiền, CMND, BHYT, Giấy CN ĐK xe, và loạt vấn đề xấu xí con quạ: không in được bao bì, NHÂM không gia công hàng nữa, TIẾN PHÁT COVIPHA, KHÔNG BÁN HÀNG,  TÂN PHƯƠNG TĂNG GIÁ, và không bán hàng cho tôi, CƯƠNG KALI TĂNG GIÁ, và không bán hàng cho tôi, ....vv,  sao này Tôi mới biết  TIẾN PHÁT COVIPHA - LE AN GROUP - LÊ QUỐC TOÀN gọi là người của CHÚNG.

     

    Để tồn tại, có chén cơm tôi phải bán rất nhiều hàng MINH HÒA, WUFENG , ONSPA, ....., cảm ơn quý vị đã hợp tác.

    (3*)  1x giá thành sản phẩm: tức là 1 đồng giá thành sản phẩm.

    (4*)  1e môi trường: 1 thành tố môi trường, tiến kiệm được 01 cái bao bì là một thành tố, môi trường tránh được 1 thành tố rác thải, giảm 1 thành tố phá rừng để sản xuất ra giấy nguyên liệu của bao bì, xã hội tăng 1 thành tố bảo vệ môi trường, ..vv.